Saturday, May 31, 2014

Chơi ảnh hay chơi máy ảnh?

Nhiều người phát biểu nghe phát mệt: chụp hình phải máy Full Frame, ống kính thì phải Leica, Zeiss này nọ thì chụp mới đẹp ?_? ăn gì ngu thế ? ... hình đẹp và phần cứng là 2 cái khác nhau, ko đồng nhất với nhau, vả lại trên Internet người ta coi hình của các bác chỉ biết nó đẹp hay xấu, có hồn hay ko có hồn, có nghĩa hay ko có nghĩa chứ người ta làm sao biết các bác xài máy khỉ ho cò gáy gì? Thích ảnh đẹp thì cứ tập trung vào việc làm sao cho ảnh đẹp, đồ hiệu thì cũng có thể làm cho ảnh đẹp đấy nhưng sao ko nghĩ đến những thứ khác nhiều hơn: sáng tạo, kỹ thuật, trao dồi tâm hồn của mình để thấy những điều đẹp đẽ hơn, thậm chí học hậu kỳ cho giỏi thêm.
Và cũng quá nhiều người Xì tu bịch để mà hùa theo vài người chụp hình nổi tiếng nào đó?_? nổi tiếng và chụp ảnh đẹp lại là 2 chiện khác nhau ko phải cứ nổi tiếng là làm gì cũng đẹp và chụp hình gì cũng đẹp, và chưa hẳn cái việc nổi tiếng là do chụp hình đẹp, cá nhân mình thấy các bác nổi tiếng nhờ cặp với gái đẹp thì đúng hơn, người đẹp thì làm sao mà chụp ra xấu? Sao ko thử chụp người không đẹp thành người đẹp?
Nghệ thuật không có đúng hay sai, chỉ có đẹp hay xấu, đẹp hay xấu phụ thuộc vào trình độ nhận thức, tư duy của mỗi người. Bạn có hiểu được cái ngôn ngữ người ta dùng để nói với bạn thông qua tấm ảnh không?a

0 comments:

Post a Comment